Bùi Thị Luyến một chiến binh đa sắc khi mang trong mình căn bệnh ung thư

Sao trẻ, Sao trẻ, Làm đẹp | 08:05:00 24/11/2023

image3.jpegDự án “Nét vẽ chân thiện mỹ” của Luyến được thực hiện bởi chính tay Luyến và các đồng nghiệp dày dạn kinh nghiệm.

 Với bất cứ ai, quãng thời gian điều trị để ngăn ngừa sự phát triển của những tế bào ung thư đều không hề dễ dàng, nhất là với một cô gái có thân hình bé nhỏ như Bùi Thị Luyến. 

 Nhưng không rõ nhờ một "phép mầu" nào, khi Luyến đã dũng cảm vượt qua nỗi sợ hãi, tuyệt vọng và sẵn sàng đối diện với “tử thần” khi cô bước vào giai đoạn 3 của căn bệnh ung thư bằng một dự án “Nét vẽ Chân thiện mỹ - làm đẹp miễn phí cho bệnh nhân ung thư ". 

image5.jpeg

Chân dung cô gái trẻ Bùi Thị Luyến 28 tuổi đang mang trong mình căn bệnh án tử “ung thư đại tràng giai đoạn 3”. 

Cô chia sẻ: “Khi làm đẹp cho các bệnh nhân, nhìn thấy sản phẩm sau hoàn thiện và nụ cười của các cô, các chị đồng bệnh nhân, Luyến thấy như được truyền thêm động lực để mình tích cực, yêu đời và chiến đấu với căn bệnh”.

Khi trò chuyện với Luyến tôi thực sự khâm phục và nể trọng. Thay cho hình ảnh ủ rũ đau buồn quen thuộc của căn bệnh quái ác kia, Luyến đã mạnh dạn tô điểm cuộc sống và dung mạo cho mình cho những bệnh nhân cùng cảnh ngộ bằng những sắc màu tươi tắn, lạc quan. 

Luyến cũng như họ vượt qua sự đau đớn về thể xác để nuôi dưỡng tình thần sống vui khỏe và “truyền lửa” cho những người bệnh khác. 

Bùi Thị Luyến, 28 tuổi sinh ra và lớn lên ở vùng quê Thái Bình đang mang trong mình căn bệnh quái ác “ung thư” đại tràng. 

image2.jpeg

 Bức ảnh này là những vết sẹo của Luyến đã được tô điểm bằng những hình săm. Luyến mong muốn động viên và truyền động lực tới cộng đồng các bệnh nhân ung thư. Mọi người có thể tự ti và muốn dấu đi những vết sẹo. Không sao, vì tất cả chúng ta và những vết sẹo đều đáng được "khen ngợi". Chúng ta đã mạnh mẽ hơn bất cứ lúc nào và bất cứ ai, hãy nghĩ về nó thật "nhẹ nhàng" như bức ảnh nhé!

Hiện cô đang là chủ một Học viện phun xăm thẩm mỹ ở Hà Nội, tuy không lớn nhưng cũng là nơi để cô nuôi dưỡng và thực hiện giấc mơ giảng dạy về làm đẹp, nơi kết nối những con người mang trong mình đam mê làm đẹp cho bản thân và những người xung quanh.

image4.jpegLuyến trực tiếp làm đẹp cho bệnh nhân ung thư. 

 Cô chia sẻ: Năm lên 9 tuổi, ba tôi mất. Đó dường như là nỗi mất mát lớn nhất của gia đình tôi, mà nhiều năm về sau mỗi khi nhắc đến "ba" mẹ tôi vẫn rơm rớm, mắt đỏ hoe. Cả nhà ba mẹ con tôi nhớ ba vô cùng. Thời điểm ba mất, mẹ mới ngoài 30 tuổi, chị gái tôi không may mắc bệnh não từ nhỏ nên gần như không thể làm việc và sinh hoạt như người bình thường. Mẹ tôi một thân một mình thức khuya dậy sớm, làm đủ thứ công việc vất vả nuôi 2 chị em tôi khôn lớn trưởng thành. Vậy nên, từ nhỏ tôi luôn ý thức việc phải cố gắng học thật giỏi, không làm mẹ phiền lòng, lớn lên có thể là chỗ dựa cho mẹ và chị gái.

Năm 25 tuổi, tôi lập gia đình, mở được một Học viện về phun xăm thẩm mỹ và đã có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình. Đó cũng là lúc tôi nhận ra lưng mẹ đã đau, chân đã mỏi và làn da sạm đi nhiều, tôi thầm nhủ sẽ phải cố gắng hơn nữa để mẹ có thể sớm được nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già bên con cháu. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi cách đây 3 tháng tôi phát hiện mình bị Ung thư đại tràng giai đoạn 3. Tôi đã rất sốc và buồn, tôi luôn nghĩ về gia đình và những người thân xung quanh tôi.

Nhưng có lẽ bởi tôi đã trải qua quá nhiều khó khăn trong cuộc sống từ ngày còn nhỏ tới khi trưởng thành, nên khi sóng gió ập đến, những cảm xúc tiêu cực ban đầu cũng không dễ dàng xô ngã ý chí và tinh thần vươn lên của tôi. 

Để bây giờ tôi cũng thầm cảm ơn cuộc đời với những khó khăn đã rèn luyện tôi, nhờ nó mà tôi thấy mình thật mạnh mẽ, dám đối mặt với những gì tồi tệ nhất xảy đến với mình.

Trong quá trình trải qua những đợt điều trị gian nan, từ lấy máu vài lần trong tháng, siêu âm, chụp chiếu cho tới cuộc phẫu thuật cắt bỏ ruột hay những toa truyền hoá chất kèm theo rất nhiều tác dụng phụ, buồn nôn, đau nhức. Nhưng chỉ cần nhắm mắt lại, nghĩ về người mẹ cả đời vất vả nuôi tôi lớn khôn, nghĩ về cậu con trai kháu khỉnh mới vừa tròn 1 tuổi và người chồng luôn ở bên động viên, thì khi mở mắt ra, mọi đau đớn trong tôi như đều xua tan hết.

Mỗi bệnh nhân ung thư là những câu chuyện về cuộc đời khác nhau, nhưng đều có điểm chung là những "vết sẹo" và niềm khao khát mãnh liệt là được "sống" tiếp. Một vết sẹo có nghĩa là sự đau đớn đã qua đi và vết thương đã lành lại. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã vượt qua được nỗi đau và đang tiến về phía trước. Mỗi vết sẹo chính là hình xăm của chiến thắng tự hào. Bạn không thể làm những vết sẹo đó biến mất, nhưng hoàn toàn có thể thay đổi cách nhìn nhận, coi trọng chúng vì chúng chính là biểu tượng cho sức mạnh của bạn.

Trong những ngày đi điều trị ở viện tôi bắt đầu học cách đón nhận mọi thứ một cách lạc quan nhất, tôi tìm hiểu về Ung thư, gặp gỡ rất nhiều bệnh nhân khác và tôi nhận ra có những người luôn lạc quan, tích cực, cũng có cả những ánh mắt lo sợ, tuyệt vọng xen lẫn với những tiếng thở dài. Lúc ấy tôi ước rằng, nền y học sẽ có nhiều bước chuyển tiến bộ trong điều trị ung thư. 

Số lượng những người không may mắc phải căn bệnh này sẽ giảm đi. Và mong muốn tất cả các bệnh nhân ung thư trên thế giới này, hãy lạc quan lên, hãy tìm cho mình những niềm vui, động lực trong cuộc chiến chống chọi với bệnh tật. Và tôi muốn được góp một chút công sức nhỏ bé của mình giúp tất cả các bệnh nhân giống như tôi, tìm lại được niềm vui sống từ những điều nhỏ nhoi, làm đẹp cho những người đã quá mệt mỏi đau đớn sau những lần truyền hóa chất, xạ trị, để họ nhận thấy được vẻ đẹp của mình, thêm trân trọng bản thân, thêm niềm tin yêu vào cuộc sống, gia tăng liều thuốc tinh thần quý giá cho các bệnh nhân không may mắc bệnh ung thư.

image7.jpeg

image8.jpeg

 Ở độ tuổi sau bao nhiêu năm vất vả lam lũ mưu sinh, đến lúc cần được nghỉ ngơi thì lại biết tin mình mắc căn bệnh ung thư quái ác. Cô Mơ - vị khách hàng 70 tuổi đặc biệt là một minh chứng cho lời khẳng định "ung thư không phải là dấu chấm hết".

Và dự án " Nét vẽ Chân thiện mỹ - làm đẹp miễn phí cho bệnh nhân ung thư " của tôi đã ra đời. Dự án được thiết kế nhằm mục đích phun xăm lông mày cho các bệnh nhân ung thư đã hoàn thành quá trình xạ trị. "Nét Vẽ Chân Thiện Mỹ" không chỉ là một dự án làm đẹp, mà trên hết đó là một nỗ lực để giúp khích lệ tinh thần và lan tỏa thông điệp về sức mạnh, lòng dũng cảm của những bệnh nhân trong cuộc chiến chống lại căn bệnh “ung thư” quái ác. Mỗi "nét vẽ" không chỉ làm đẹp cho khuôn mặt mà còn làm đẹp cho cả tâm hồn, giúp những bệnh nhân tiếp tục chiến đấu và vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Đến nay dự án đã làm đẹp miễn phí cho rất nhiều bệnh nhân ung thư, hầu hết đều là phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Dự án lần này được Luyến và các đồng nghiệp của mình làm từ TÂM và luôn đặt sự AN TOÀN của bệnh nhân lên hàng đầu.

Kể từ khi phát triển, dự án "Nét Vẽ Chân Thiện Mỹ" của Luyến đã nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực từ phía các bệnh nhân, giúp họ tìm lại sự tự tin và nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt. Chính vì vậy, Luyến muốn lan tỏa dự án này đến nhiều người hơn nữa, mong rằng tất cả mọi người sẽ chia sẻ để những "Nét Vẽ Làm Đẹp Cho Đời " được trao đến tất cả các bệnh nhân ung thư. Và tôi thấy mình cười tươi hơn, đẹp hơn và quan trọng là thấy mình dù mang trọng bệnh nhưng vẫn còn có ích cho đời. 

                                            Hằng Lê                  

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam