Chủ tịch Barca bị buộc tội hối lộ trọng tài, Barca lo sốt vó

Văn hóa thể thao | 09:10:25 19/10/2023

Mới đây ông Joan Laporta đang phải đối mặt với các cuộc điều tra toàn diện trước những cáo buộc mua chuộc trọng tài.

Hiện tại ban lãnh đạo Barcelona đang vướng vào những rắc rối về việc hối lộ cựu trọng tài La Liga - ông Jose Maria Enriquez Negreira. Trong đó họ bị buộc tội từng bỏ ra số tiền 7 triệu euro để nhận được những quyết định thuận lợi của Negreira tại các trận đấu - theo nguồn tin từ tờ AS. 

Được biết chủ tịch đương nhiệm Barca - Joan Laporta cùng hai cùng 2 người tiền nhiệm là Sandro Rosell, Josep Maria Bartomeu và các cựu giám đốc Oscar Grau và Albert Soler là những người có liên quan trực tiếp trước cáo buộc trên. 

Xem thêm: Được MU 'điên cuồng' theo đuổi, người tình trong mộng của Ten Hag lập tức tỏ thái độ với Barca

Laporta phải hầu tòa trước những cáo buộc "đi đêm" với cựu trọng tài Negreira.  

 Theo hãng tin EFE của Tây Ban Nha báo cáo, Laporta đã bị tòa án nước này kết tội ở 2 giai đoạn cầm quyền từ 2003 - 2010 và 2011 - 2018. Thẩm phán Joaquin Aguirre cho biết: 

"Người ta chứng minh rằng các khoản thanh toán đã được thực hiện trong khoảng 18 năm và chúng tăng lên hàng năm. Chúng tôi chứng minh rằng Enriquez Negreira đã ngừng nhận thù lao từ Barcelona sau khi ông thôi giữ chức phó chủ tịch Ủy ban kỹ thuật trọng tài (CTA) vào năm 2018". 

Bên cạnh đó với cương vị trên, nhà cầm còi 78 tuổi được coi là quan chức nhà nước nên thời hạn hiệu lực đối với tội hối lộ là 15 năm. Về phần Laporta cùng các cộng sự sẽ phải đối mặt với mức án 10 năm. 

Những sai phạm của Laporta khiến Barca bị vạ lậy, một trong số là nguy cơ bị trục xuất khỏi C1. 

Ngoài ra nếu các cáo buộc trên được xác minh, đội bóng đến từ Catalunya phải nhận lệnh trừng phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Cụ thể họ sẽ bị tước quyền tham dự giải đấu danh giá thuộc cấp CLB -Champions League. 

Xem thêm: Tiêu pha hoang phí, Barca trở thành ‘con nợ’ với số tiền lên đến 200 triệu euro

Video: Laporta dự khán buổi tập của thành viên đội 1 Barca. 

Nguồn: FC Barcelona. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam