Laporta nguy cơ bị kết án tù thê thảm vụ Barca hối lộ

Văn hóa thể thao | 23:53:12 19/10/2023

Chủ tịch đương nhiệm nối gót 2 cựu lãnh đạo cấp cao nhất của Blaugrana bị cơ quan điều tra "sờ gáy" trong scandal rúng động.

Để điều tra cáo buộc Barcelona dính líu đến quá trình lũng đoạn làng túc cầu Tây Ban Nha trong hơn 2 thập kỷ, cơ quan chức năng xứ đấu bò đã tổ chức khám xét trụ sở LĐBĐ Tây Ban Nha RFEF. Mục tiêu của lực lượng cảnh sát là thu thập bằng chứng tham nhũng có tổ chức trong Ủy ban trọng tài quốc gia.

Lãnh đạo trong cơ quan này bị tố cáo nhận hối lộ từ Barca là Jose Maria Enriquez Negreira. Các công tố viên cáo buộc trong vòng 17 năm, đội chủ sân Camp Nou đã chi nhiều khoản tiền với tổng số hơn 7,3 triệu euro cho công ty được sở hữu bởi Negreira.

Đến lượt Joan Laporta bị cơ quan điều tra "sờ gáy".

Theo thông tin do EFE cung cấp, chủ tịch hiện tại của Blaugrana là Laporta cũng đã trở thành bị đơn trong scandal rúng động trên. Lãnh đạo cao nhất của đội chủ sân Camp Nou bị cáo buộc dính líu đến hành vi hối lộ trong giai đoạn đầu cầm quyền từ năm 2003 đến năm 2010.

Được MU 'điên cuồng' theo đuổi, De Jong tỏ thái độ lạ với Barca

Trước đó, danh sách bị đơn bao gồm 2 cựu chủ tịch Barca - Josep Maria Bartomeu and Sandro Rosell, Negreira và con trai của cựu phó chủ tịch Ủy ban trọng tài RFEF là Javier Enriquez Romero. Được biết nếu bị kết án hối lộ nhiều lần, Laporta có thể phải ngồi tù từ 6 đến 7 năm rưỡi.

Laporta bị lật lại hồ sơ trong giai đoạn đầu làm chủ tịch.

Đáp trả cáo buộc, vị chủ tịch tái đắc cử hồi năm 2021 quả quyết ông hoàn toàn trong sạch. Laporta khẳng định chỉ trả phí tư vấn cho Negreira đổi lấy những báo cáo chuyên môn trong các trận đấu, chứ không nhằm mục đích mua chuộc hay gây ảnh hưởng lên đội ngũ trọng tài.

Video: Messi và Ronaldinho trong màu áo Barca

Nguồn: On Sports

Được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Messi giữ kỷ lục 7 lần giành Quả bóng vàng, 6 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu và vào năm 2020 được xếp vào Ballon d'Or Dream Team. Trước khi rời câu lạc bộ vào năm 2021, anh đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp của mình cho Barcelona, tại đây anh đã giành được kỷ lục 34 danh hiệu cấp câu lạc bộ, bao gồm 10 La Liga, 7 Copa del Rey và 4 UEFA Champions League.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam