Brighton lên tiếng về lời đề nghị thứ hai của Arsenal cho Caicedo

Văn hóa thể thao | 08:20:34 30/01/2023

Ngay sau khi đội chủ sân Emirates gửi đi giá thầu tiếp theo của mình, CLB thuộc vùng Đông Sussex ngay lập tức có câu trả lời thích đáng.

Arsenal kể từ đầu mùa giải đã trình làng một lối chơi phóng khoáng nhưng đầy tính kỷ luật dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Mikel Arteta. Nhờ vậy, "Pháo thủ" hiện đang sở hữu ngôi vị đầu bảng Ngoại hạng Anh với 50 điểm.

Thế nhưng, người hâm mộ đội bóng phía Bắc London vẫn chưa thể nào yên tâm về cơ hội vô địch của CLB. Bởi mắt xích quan trọng bậc nhất đội hình - Thomas Partey hiện không có người đủ khả năng "chia lửa".

Partey là nhân tố không thể thiếu trong cách vận hành chiến thuật của HLV Mikel Arteta.

Trong trận đấu với Man City vừa qua, sau khi tiền vệ người Ghana gặp chấn thương và được rút ra, Arsenal đã không còn kiểm soát tốt tuyến giữa vì cầu thủ vào sân thay người Albert Sambi Lokonga thi đấu lệch nhịp so với toàn đội. Việc thường xuyên bỏ quên vị trí đứng cũng như sự thụ động trong lối chơi đã dẫn đến bàn thua duy nhất của "Pháo thủ".

Chính vì lẽ đó, đội chủ sân Emirates phải gấp rút truy tìm một máy quét tiềm năng nhằm xoay tua cũng như thay thế với chính Thomas Partey trong tương lai. Cái tên Moises Caicedo nhanh chóng lọt vào tầm ngắm nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Brighton lẫn ĐT Ecuador tại World Cup 2022.

Ở tuổi 21, Caicedo đã chứng minh khả năng của một "máy quét" hàng đầu thế giới.

Ban đầu, Arsenal đưa ra lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng nhưng đã bị phía "Chim mòng biển" từ chối. Theo Fabrizio Romano, "Pháo thủ" ngay lập tức gửi đi giá thầu thứ hai với mức phí kỷ lục 70 triệu bảng, nhưng một lần nữa Brighton lại khước từ mặc dù Caicedo bày tỏ mong muốn được ra đi cách đây không lâu.

Đơn giản bởi HLV Roberto De Zerbi quyết tâm giữ tiền vệ sinh năm 2001 cho đến cuối chiến dịch 2022/23 khi CLB đến từ phía Đông Nam bước Anh cũng đang sở hữu thành tích vô cùng thăng hoa. Sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 tại FA Cup, chiến lược gia người Italia đã lên tiếng chia sẻ về thương vụ này.

"Tôi muốn Caicedo kết thúc mùa giải với chúng tôi. [Chủ tịch của Brighton] Tony Bloom biết rất rõ ý kiến của tôi. Chúng tôi đã để mất [ Leandro] Trossard và nếu chúng tôi cũng mất Caicedo thì đó là vấn đề lớn đối với chúng tôi nếu chúng tôi muốn chiến đấu cho suất tham dự đấu trường châu Âu."

Được biết, Caicedo đã được Brighton cho phép ở nhà đến khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng đóng cửa.

Có thể kết luận rằng, Arsenal đã gần như thất bại trong việc chiêu mộ Moises Caicedo. Giờ đây có lẽ "Pháo thủ" phải tìm kiếm một giải pháp "vừa túi tiền" hơn trước khi quá muộn. Nếu không, HLV Mikel Arteta lẫn người hâm mộ sẽ phải "cầu nguyện" cho Thomas Partey không gặp bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào trong cuộc đua vô địch sắp tới.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam