Laporta: 'Đã có thời điểm, tôi buộc phải chọn 1 trong 2 cách để cứu Barca'

Văn hóa thể thao | 20:02:00 01/10/2022

Chủ tịch Barca đã có những chia sẻ đầy chân thực về khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi trước của CLB.

Sự phục hồi của Barcelona trong khoảng thời gian 2 mùa hè, ít nhất là về mặt tài chính đã mang đến niềm hy vọng to lớn cho NHM. Tháng 8 năm ngoái, họ nói lời chia tay với Lionel Messi do khó khăn về tài chính. Nhưng trong mùa hè này, "gã khổng lồ" xứ Catalan liên tục chiêu mộ Robert Lewandowski, Raphinha, Jules Kounde cùng hàng loạt ngôi sao khác.

Tuy nhiên, Barca đã phải trả một cái giá không hề rẻ cho những thương vụ này. Họ đã bán gần một nửa số doanh nghiệp con khác nhau và một số bản quyền truyền hình của mình trong vòng 25 năm tới để trang trải chi phí đó. Không lạ gì khi truyền thông khắp nơi chế giễu chủ tịch Joan Laporta cùng các cộng sự đang "bán rẻ tương lai" của đội chủ sân Camp Nou.

Laporta đã suy tính rất kỹ lưỡng trước khi bán tài sản của Barca.

Trong cuộc trò chuyện với báo chí gần nhất trước thềm trận gặp Mallorca, Laporta chia sẻ về điều này:

"Thật không may, do hoàn cảnh mà Barca gặp phải, chúng tôi chỉ có 2 lựa chọn khi đó để cứu CLB. Hoặc là chúng tôi thực hiện ngay các biện pháp đòn bẩy kinh tế, hoặc là phải bắt đầu xin tiền mọi người. Vào thời điểm đại dịch và kinh tế khó khăn, cả tôi và các đồng nghiệp trong hội đồng quản trị đều không muốn phải chạy đi xin tiền. Công tác bán tài sản đã phải được thực hiện để mang đến và củng cố sự phục hồi của đội bóng".

Một số thành viên trong CLB được cho là nghi ngại rủi ro của đòn bẩy kinh tế. Nhưng Laporta lập tức trấn an những thành viên đó rằng công việc kinh doanh của Barca đã ổn định. Ông nói tiếp:

"Bạn có thể yên tâm vì trong thời điểm khó khăn cùng cực, chúng tôi đã bán cổ phần Barca với giá rất tốt và không gây thiệt hại quá mức cho các tài khoản CLB trong những năm tới. Chúng tôi đã tham gia vào thị trường không ngoan và bán tài sản một cách hiệu quả".

Chủ tịch Barca cùng Xavi sẽ nỗ lực hơn nữa để đưa Barca trở về thời kỳ hoàng kim.

Nhiều người cho rằng Barca có thể đã vượt qua mùa hè này mà không cần ký kết quá nhiều bản hợp đồng đắt đỏ vào thời điểm đó. Nhưng trên thực tế, nếu không có những ngôi sao chất lượng kịp thời, "gã khổng lồ" xứ Catalan có lẽ đã không thể tạo ra một bộ mặt hoàn toàn mới tại La Liga mùa này. Việc chi tiêu mạnh tay được xem là cần thiết của Laporta có mục tiêu rõ ràng là tái thiết CLB với kế hoạch nhiều năm tới của Xavi Hernandez.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam