MU vào chung kết Cúp liên đoàn Anh: Phá lời nguyền của Mourinho, lịch sử ủng hộ vô địch

Văn hóa thể thao | 10:33:26 02/02/2023

Với việc giành vé vào chơi trận chung kết Cúp liên đoàn Anh, MU đã phá lời nguyền của Jose Mourinho và có được sự ủng hộ từ lịch sử.

Man United dễ dàng đánh bại Nottingham Forest với tỉ số 2-0 ở trận bán kết lượt về Cúp liên đoàn Anh vào rạng sáng nay 2/2. Cộng với thắng lợi 3-0 ở lượt đi, MU đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Quỷ đỏ ở trận tranh chức vô địch là Newcastle.

Đây là lần đầu tiên sau 6 năm, MU mới tiến vào trận chung kết của một giải quốc nội. Năm 2017, MU giành chức vô địch Cúp liên đoàn Anh dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Đồng nghĩa, đội bóng áo đỏ đã có thể phá giải lời nguyền từ người tiền nhiệm.

MU đánh bại Nottingham để tiến vào chung kết

Thực tế, nếu tính trên mọi đấu trường, MU từng đứng trước cơ hội lớn để giải cơn khát danh hiệu vào năm 2021. Khi đó, dưới sự lèo lái của HLV Ole Gunnar Solskjaer, MU đã tiến vào trận chung kết Europa League. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã gục ngã đầy cay đắng trước Villarreal trên chấm phạt đền. MU cũng đã thất bại 4 lần ở vòng bán kết trong 3 năm mà HLV Solskjaer dẫn dắt. 

Giờ đây, các CĐV MU trông đợi tình cảnh trắng tay suốt 6 năm qua sẽ chấm dứt. Việc chỉ phải gặp Newcastle ở trận cuối cùng được xem là tín hiệu tốt đối với MU. Đội chủ sân Old Trafford cũng có được sự ủng hộ từ lịch sử trước thềm trận quyết đấu.

Cụ thể, lần gần nhất Newcastle tiến vào một trận chung kết là kể từ năm 1999. Nhưng trớ trêu thay, Newcastle đã nhận, ở Cúp FA mùa giải năm ấy, Newcastle lại đụng độ Manchester United. Kết quả ai cũng rõ, MU giành chiến thắng 2-0 và hoàn tất cú ăn 3 lịch sử dưới triều đại của Sir Alex Ferguson.

Lần gần nhất MU vô địch Cúp liên đoàn Anh là năm 2017

Lịch sử hoàn toàn có thể lặp lại nếu MU vượt qua Newcastle để bước lên ngôi vương Cúp liên đoàn Anh mùa bóng năm nay. HLV Erik ten Hag cũng đứng trước cơ hội trở thành HLV thứ 2 có được danh hiệu ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt MU sau Mourinho.

Trận chung kết giữa MU và Newcastle sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 26/2 tới trên SVĐ quốc gia Wembley. Trong quá khứ, MU từng có 5 lần đăng quang ở đấu trường này trong khi Newcastle chưa một lần được hưởng niềm vui vô địch.

Antony lại 'xoay compa'

Highlights MU 2-0 Nottingham

Nguồn: Star Education

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam