Hạ Hải Phòng, Hà Nội tạo kỷ lục sau 24 năm lịch sử Siêu cúp

Văn hóa thể thao | 19:03:33 29/01/2023

CLB Hà Nội đã giành chiến thắng xứng đáng trước Hải Phòng để đoạt Siêu cúp Quốc gia 2022 và tạo ra cột mốc vô tiền khoán hậu.

Được thi đấu trên sân Hàng Đẫy nhưng CLB Hà Nội khởi đầu có phần khó khăn trước đội khách Hải Phòng. Việc đội bóng đất cảng đá pressing tầm cao khiến cho khả năng phát triển bóng của Hùng Dũng và các đồng đội gặp khó khăn. Tuy nhiên sau thời gian xốc lại đội hình, đoàn quân của HLV Bozidar Bandovic thi đấu thanh thoát hơn.

Phút thứ 7, Văn Quyết có được chuyền tinh tế để Văn Vĩ băng xuống đối mặt thủ môn Đình Triệu. Song số 52 của Hà Nội không thể đi bóng thành công. Tám phút sau, ngoại binh William tung cú dứt điểm nguy hiểm nhưng người gác đền của Hải Phòng vẫn đứng vững.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 26, từ quả tạt của William phía cánh trái, Lucao băng vào đánh đầu ở cột 2 khéo léo tung lưới đội khách, mở tỷ số cho CLB Hà Nội.

Lucao ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: CLB Hà Nội.

Có bàn thắng dẫn trước, đội chủ sân Hàng Đẫy chủ động chơi chậm chắc, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương. Lối đá này giúp cho họ có nhiều khoảng trống tổ chức phản công. Phút 35, Văn Quyết buộc Đình Triệu phải tung người hết cỡ cứu bóng sau cú sút xa uy lực. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Hà Nội.

Sang hiệp 2, Hải Phòng chiếm thế trận và tạo ra nhiều pha lên bóng. Miếng đánh chủ đạo của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm là khai thác khoảng trống nách trung lộ (half space). Lần lượt ở các phút 61 và 66, Hải Huy và Mpande có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Chơi kiên trì và CLB Hà Nội tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình. Phút 76, sau tình huống đi bóng xuống đáy biên, Văn Quyết chuyền ngược trở lại cho Văn Kiên băng lên trống trải sút tung lưới Hải Phòng. Cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà.

Văn Kiên nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: CLB Hà Nội.

Ngay sau khi nhận bàn thua, đội bóng thành phố cảng có lời đáp trả khi Việt Hưng tung cú sút nguy hiểm. Tiếc là bóng đi thiếu chính xác. Thời gian còn lại, Hải Phòng dù rất nỗ lực nhưng không thể ghi được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Hà Nội.

Với thành tích này, đội bóng thủ đô có lần thứ 5 giành Siêu cúp Quốc gia và đi vào lịch sử 24 năm của giải đấu với tư cách đội vô địch nhiều nhất. Đây là trận khai màn mỹ mãn cho CLB Hà Nội tại mùa giải 2023 và cũng là ngày ra mắt thành công của tân HLV Bandovic.

Video Hà Nội vô địch V-League 2022.

Nguồn: Next Sports.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam