4 quyết định đúng đắn của Ten Hag trong trận thắng Nottingham

Văn hóa thể thao | 17:47:33 02/02/2023

Manchester United có chiến thắng thuyết phục trước Nottingham Forest tại trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh.

Manchester United tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trước Nottingham Forest ở trận tái đấu tại Cúp Liên đoàn Anh. Các bàn thắng của Anthony Martial và Fred giúp cho Quỷ Đỏ giành vé đến Wembley (thắng Nottingham tổng tỷ số 5-0) – nơi họ sẽ đụng độ Newcastle United tại trận đấu cuối cùng.

Chứng kiến màn trình diễn của đội chủ sân Old Trafford, tác giả Patrick Austen-Hardy của trang DailyStar có những phân tích chỉ ra 4 quyết định nhân sự đúng đắn của HLV Erik Ten Hag.

1. Cho Rashford ngồi dự bị

Chiến thắng 3-0 ở trận bán kết lượt đi trên sân khách giúp cho Man United dễ thở hơn tại trận lượt về. Trước một đối thủ không quá mạnh, HLV Ten Hag đã dùng những phương án để xoay tua đội hình. Ông hiểu rằng, vào cuối tuần này đội nhà sẽ đụng độ Crystal Palace – đội từng khiến Quỷ Đỏ chia điểm tại Ngoại hạng Anh. Nên việc để cho 1 trụ cột như Rashford dự bị là không quá khó hiểu.

Rashford có 2 kiến tạo trận gặp Nottingham.

Chân sút người Anh đang có phong độ thăng hoa, ghi bàn liên tục và trở thành biểu tượng trên hàng công của đội nhà. Anh được tung vào sân ở nửa sau hiệp 2 nhưng cũng kịp tỏa sáng bằng 2 pha kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

2. Trao cơ hội cho Garnacho

Để Rashford dự bị đồng nghĩa với việc vị thuyền trưởng người Hà Lan phải tìm người thay thế. Để rồi Alejandro Garnacho được chọn. Nắm bắt tốt cơ hội, cầu thủ người Argentina đã tạo ra nhiều dấu ấn dọc hành lang cánh trái của Man United, thậm chí là nổi bật hơn Antony ở cánh đối diện.

Trong 62 phút thi đấu trên sân, số 49 có hiệu suất chuyền chính xác 89%, có 2 pha rê bóng thành công và đặc biệt là tình huống đi bóng qua 2 hậu vệ Nottingham trước khi tung ra cú sút. Nhìn chung, Garnacho đang cho thấy sự triển vọng của mình.

3. Đưa Sancho trở lại

Jadon Sancho đã hồi phục chấn thương và HLV Ten Hag đã lập tức trao cơ hội cho anh trở lại sân cỏ. Những tiếng hô vang “Sancho! Sancho! Sancho” trên khắp khán đài Old Trafford như tiếp thêm động lực cho cựu sao Dortmund. Những áp lực vô hình từ mức giá 73 triệu bảng cùng những kỳ vọng lớn lao như tan biến. Anh bước vào sân với nụ cười trên môi.

Thi đấu 27 phút, Sancho chưa để lại nhiều dấu ấn. Thống kê của anh là: chuyền chính xác 80% và 1 pha tranh chấp tay đôi thất bại. Tuy nhiên thật khó đòi hỏi nhiều hơn ở một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương. Hy vọng với sự bắt nhịp này, anh sẽ sớm lấy lại cảm giác thi đấu và góp sức cùng Man United ở những đường đua khắc nghiệt cuối mùa giải.

Sancho trở lại sau thời gian dưỡng thương.
4. Giữ nguyên hàng thủ

Tính từ đầu năm 2023, nửa đỏ thành Manchester vẫn chưa thắng tại Ngoại hạng Anh khi có sự góp mặt của bộ tứ Wan-Bissaka, Raphael Varane, Lisandro Martinez, Luke Shaw. Song HLV Ten Hag vẫn tin dùng những cậu học trò của mình ở trận đấu vừa qua và mang về trái ngọt.

Hàng phòng ngự của Quỷ Đỏ chơi chắc chắn và không để thủng lưới. Kết quả tốt trước Nottingham cũng sẽ giúp họ có thêm tự tin trong những trận đấu đầy thử thách tiếp theo ở các đấu trường.

Video chiêm ngưỡng kỹ thuật của Sancho.

Nguồn: Bundesliga.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam