Ten Hag lần đầu tiên nói về tân binh mùa Đông thứ ba của M.U

Văn hóa thể thao | 13:20:50 02/02/2023

Chiến lược gia người Hà Lan đã có những phát biểu thẳng thắn về bản hợp đồng cuối cùng của nửa đỏ thành Manchester trong tháng Giêng.

Marcel Sabitzer là bản hợp đồng cuối cùng gia nhập Man United ở phiên chuyển nhượng giữa mùa giải 2022/23. Trước đó, không có bất kì thông tin nào cho thấy Quỷ đỏ liên hệ với cầu thủ người Áo. Chấn thương nặng của Christian Eriksen được xem là nguyên nhân Man United phải gấp rút dứt điểm thương vụ Sabitzer.

Tân binh Man United theo dõi trận đấu trên khán đài.

Ống kính truyền hình mới đây cũng bắt được hình ảnh ngôi sao 28 tuổi ngồi trên khán đài sân Old Trafford theo dõi đội bóng mới thi đấu. Man United đã không để Nottingham Forest tạo ra bất kì cú sốc nào bằng thắng lợi nhẹ nhàng 2-0. Qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với tổng tỉ số 5-0 sau hai lượt trận bán kết.

Trả lời phỏng vấn từ phóng viên, HLV Erik ten Hag không giấu được sự hài lòng khi Man United đưa về Marcel Sabitzer. Tiền vệ sinh năm 1994 có thời gian dài làm trụ cột ở RB Salzburg lẫn RB Leipzig trước khi gia nhập Bayern Munich. Vì vậy, chiến lược gia vừa bước sang tuổi 53 đánh giá cao những gì Sabitzer sẽ mang lại cho Man United.

Ten Hag khẳng định sự hài lòng với tân binh người Áo.

“Tôi đã biết cầu thủ này đã lâu, từ thời Salzburg và đặc biệt Leipzig rồi. Cậu ấy đã thể hiện rất tuyệt vời ở đó, vì vậy tôi hy vọng rằng Sabitzer cũng sẽ làm được những điều tương tự ở đây”, Ten Hag nói sau chiến thắng 2-0 rạng sáng nay.

“Tôi nghĩ cậu ấy có một thái độ tuyệt vời cũng như đang ở trong giai đoạn phù hợp. Tôi chắc chắn rằng cơ hội này sẽ thúc đẩy cậu ấy mạnh mẽ và cậu ấy sẽ chứng tỏ cho chúng tôi”.

“Chúng tôi thực sự hài lòng với thương vụ này vì cần bổ sung lực lượng sau khi Van de Beek nghỉ thi đấu tới hết mùa còn Eriksen vắng mặt dài hạn. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng McTominay cũng sẽ ngồi ngoài trong ít lâu. Những mất mát đó đẩy Man United vào tình cảnh thiếu hụt tiền vệ. Để đưa về một cái tên chất lượng khi mà kì chuyển nhượng tháng Giêng sắp đóng cửa thật khó khăn. Nhưng may mắn là chúng tôi đã có cơ hội sở hữu Sabitzer”.

Tiền vệ 28 tuổi toàn diện hơn Eriksen nhờ khả năng phòng ngự.

Dù Sabitzer không phải nhân tố chủ chốt tại Die Roten trước khi cập bến Old Traffod nhưng các số liệu thống kê của anh có thể khiến CĐV Man United cảm thấy yên tâm. Nếu so sánh trực tiếp với người đồng đội mới Eriksen, Sabitzer toàn diện hơn nhờ khả năng hỗ trợ phòng ngự.

Sau giai đoạn đáng quên ở Bayern Munich, Sabitzer đang rất khát khao chứng tỏ năng lực tại một trong những CLB vĩ đại nhất làng túc cầu. Cuộc tiếp đón Crystal Palace cuối tuần này có thể sẽ là trận ra mắt Man United của tiền vệ người Áo.

Dàn nhân sự Man United trả lời phỏng vấn sau trận thắng

Nguồn: Manchester United.

Marcel Sabitzer (sinh ngày 17 tháng 3 năm 1994) là một cầu thủ bóng đá người Áo đang chơi cho Man United theo dạng cho mượn từ Bayern Munich. Anh có thể thi đấu ở cả vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công.

Sabitzer bắt đầu chơi bóng từ năm 2000 cho đội trẻ của ESV Admira Villach. Bước tiến lớn nhất của Sabitzer đến vào năm 2014, khi anh gia nhập RB Leipzig. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo đội chủ sân Red Bull Arena giúp chân sút này lọt vào tầm ngắm của Die Roten ở mùa Hè 2022.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam