7 nhân tố định đoạt số phận trận chung kết Europa League

Văn hóa thể thao | 00:50:32 01/06/2023

Có rất nhiều yếu tố đủ sức tác động trực tiếp tới trận chung kết Europa League diễn ra vào rạng sáng ngày 1/6 tại Budapest, Hungary.

1. Sevilla nắm "bí kíp" đối đầu các đội bóng Italia: Tại trận bán kết, Sevilla cho thấy mình có đủ mọi ngón đòn để hạ gục phong cách thi đấu của Juventus. 

2. DNA vô địch Europa League của Sevilla: Trong lịch sử UEFA Cup/Europa League, không đội bóng nào thành công hơn Sevilla. Với 6 danh hiệu, họ hơn gấp đôi thành tích của bốn đội xếp thứ hai: Atletico Madrid, Liverpool, Juventus và Inter Milan.

3. "Phép thuật" của HLV Jose Luis Mendilibar: Từ chỗ phải chạy đua trụ hạng tại La Liga, Sevilla dưới thời Mendilibar vào đến chung kết Europa League và có cơ hội dự Champions League mùa sau. Hơn hai tháng trước, đến NHM lạc quan nhất cũng không thể tin viễn cảnh trong mơ này có thể trở thành sự thật.

4. Acuna vắng mặt: Hậu vệ trái người Argentina bị treo giò vì nhận thẻ vàng thứ hai trong trận bán kết lượt về. Đây là bất lợi không nhỏ dành cho Sevilla trước thềm đại chiến AS Roma.

5. "Bức tường thép" của AS Roma nơi hàng thủ: Đây chắc chắn là điểm mạnh nhất của đoàn quân HLV Jose Mourinho. Trong 8 trận vòng loại trực tiếp, họ giữ sạch lưới đến 5 lần. Roma thậm chí "khóa chết" hàng công của các đội rất mạnh như Leverkusen và Sociedad.

6. Đẳng cấp của "Người đặc biệt": Sevilla vô cùng dày dặn kinh nghiệm ở Europa League, tuy nhiên đối thủ của họ là Jose Mourinho - người chưa từng biết thua khi đá chung kết Cúp châu Âu.

7. Hàng công AS Roma gặp vấn đề: Đội chủ sân Olimpico sẽ gặp khó khăn lớn trong việc tìm kiếm đầu ra bàn thắng ở trận đấu tới do thiếu tiền đạo cắm. Chấn thương khiến Paulo Dybala không thể đá chung kết. Trong khi đó, Tammy Abraham và Andrea Belotti đều đang không có phong độ ổn định.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam